Các vấn đề liên quan tư vấn bảo hiểm

Nhà tư vấn bảo hiểm là một trong những yếu tố cấu thành sự thành công của một doanh nghiệp về bảo hiểm.

Các vấn đề liên quan đến tư vấn bảo hiểm

1. Thế nào là tư vấn bảo hiểm? 
Tư vấn bảo hiểm là những chuyên gia chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân đánh giá nhu cầu bảo hiểm của họ và tạo ra một kế hoạch bảo hiểm đáp ứng những nhu cầu đó. Về phương diện kinh doanh, chuyên gia tư vấn bảo hiểm có thể giúp một doanh nghiệp hoặc tập đoàn phát triển các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ cho nhân viên cũng như đánh giá các loại bảo hiểm doanh nghiệp cần thiết để tạo ra một chương trình bảo hiểm quản lý rủi ro khả thi. Đối với cá nhân, chuyên gia tư vấn bảo hiểm thường có thể giúp xác định các chương trình sẽ hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ cũng như hỗ trợ đánh giá và đảm bảo bảo hiểm liên quan đến các nhu cầu cụ thể như du lịch.

Các vấn đề liên quan đến tư vấn bảo hiểm

Tư vấn bảo hiểm là những chuyên gia chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân đánh giá nhu cầu bảo hiểm

2. Nhà tư vấn bảo hiểm 
Để trở thành một nhà tư vấn bảo hiểm, thông thường cần phải tuân thủ các quy định tương tự tại địa phương đối với các đại lý bảo hiểm. Điều này có thể bao gồm việc có được giấy phép hợp lệ để môi giới các hợp đồng bảo hiểm thuộc các loại khác nhau. Bằng cách yêu cầu quy trình cấp phép, các khu vực pháp lý địa phương có thể đảm bảo rằng chất lượng tư vấn sẽ cho phép khách hàng làm quen với thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của họ liên quan đến các gói và chương trình bảo hiểm khác nhau.

Tư vấn bảo hiểm thường được bồi thường theo một trong hai cách. Một tùy chọn được gọi là tính phí hoặc chỉ tính phí. Tùy chọn này cho phép nhà tư vấn thu một khoản phí cố định một lần cho các dịch vụ của mình. Không có phần trăm hoa hồng được thực hiện từ việc bán hàng, cũng như bất kỳ loại hoa hồng liên tục nào được tạo ra miễn là chính sách hoặc các chính sách có hiệu lực. Sau khi trả phí, nhà tư vấn có thể tập trung vào các khách hàng và dự án khác.

Bồi thường dựa trên hoa hồng là lựa chọn thứ hai được các nhà tư vấn bảo hiểm sử dụng. Mô hình này cho phép nhà tư vấn thu bồi thường theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá trị gói bảo hiểm mà khách hàng đã mua. Trong một số trường hợp, nhà tư vấn sẽ tiếp tục thu một khoản hoa hồng nhỏ miễn là bảo hiểm còn hiệu lực.

>>> Xem thêm thông tin Bảo hiểm tài sản và những lợi ích cần biết 

Các vấn đề liên quan đến tư vấn bảo hiểm

Phải tuân thủ các quy định tương tự tại địa phương đối với các đại lý bảo hiểm

Vậy mục tiêu cuối cùng của nhà tư vấn bảo hiểm là đảm bảo khách hàng nhận được chất lượng bảo hiểm cao nhất với mức chi trả phí bảo hiểm hợp lý nhất. Điều này thường có nghĩa là cân bằng nhu cầu bảo hiểm của khách hàng với số phí bảo hiểm mà khách hàng có thể chi trả một cách hợp lý. Trong khi nhà tư vấn bảo hiểm có thể chọn tiếp cận khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, thông thường nhà tư vấn tập trung vào khu vực kinh doanh hoặc khu vực tư nhân khi tìm kiếm khách hàng mới.

Đến với Tila, với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn và am hiểu sẽ tư vấn cho bạn những thắc mắc và đề ra những giải pháp tốt nhất cho bạn. Giúp chọn lựa chọn phương án tốt nhất cho mình và những người thân yêu.

>>> Xem thêm Các bài Blog chia sẻ khác tại Tila

Tila

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LÝ BẢO HIỂM TILA

 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Rivergate Residence, Số 151-155 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

 Số liên hệ: 0933773076

 Email: tuvantila@tilafinance.com.vn

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng