Hợp đồng bảo hiểm chính là một tài sản hình thành trong tương lai, là di sản vô cùng có ý nghĩa đối với con cháu bên mua bảo hiểm. Do đó, việc quản lý tài sản này cần được một nhà quản lý chuyên nghiệp thực hiện. TILA là đơn vị tiên phong thực hiện dịch vụ quản lý hợp đồng bảo hiểm.
Dịch vụ quản lý hợp đồng bảo hiểm mà TILA mang đến có nhiều khác biệt so với dịch vụ quản lý hợp đồng do nhà bảo hiểm cung cấp với nhiều tiện ích vượt trội, TILA sẽ:
- Nhận ủy quyền của Khách hàng, thay mặt khách hàng làm việc trực tiếp với công ty bảo hiểm về các vấn đề liên quan đến hợp đồng bảo hiểm (Không bao gồm giải quyết tranh chấp liên quan đến hợp đồng bảo hiểm). Ở dịch vụ này, khi khách hàng muốn thay đổi thông tin trong hợp đồng bảo hiểm (ví dụ như đổi thông tin người thụ hưởng, bên mua bảo hiểm, tăng số tiền bảo hiểm, rút 1 phần tiền tích lũy,…), TILA với những chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ hỗ trợ Khách hàng hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng, với độ tin cậy về mặt pháp lý cao nhất.
- Lưu trữ hợp đồng bảo hiểm – Quản lý tài sản: Khi sử dụng dịch vụ “Quản lý Hợp đồng bảo hiểm” của TILA, Khách hàng không cần lo lắng về việc mất, thất lạc hợp đồng bảo hiểm, mất các hóa đơn chứng từ mà bên bảo hiểm phát hành, đồng thời có thể kiểm soát, tìm giải pháp để hợp đồng luôn ở trạng thái có hiệu lực.
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của hợp đồng bảo hiểm: việc kê khai thông tin sức khỏe khi tham gia bảo hiểm không đúng; cung cấp sai hoặc thiếu các chứng từ liên quan khi làm đơn yêu cầu Bảo hiểm có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi bảo hiểm của Khách hàng. Điều này còn có thể là một trong nhiều lý do các Công ty Bảo hiểm từ chối giải quyết quyền lợi Bảo hiểm cho Khách hàng. TILA có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp bảo hiểm, việc kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng của TILA có thể giúp “sửa sai” tại thời điểm giao kết bảo hiểm, làm giảm thiểu các khả năng bị nhà bảo hiểm từ chối bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.
- Giám sát việc đóng phí bảo hiểm định kỳ: Khách hàng đôi khi sẽ bận rộn mà quên mất việc mình phải đóng phí bảo hiểm; hoặc khi khách hàng thay đổi số điện thoại, thông tin liên lạc khiến công ty bảo hiểm không thể gửi thông báo đóng phí đến khách hàng; khiến khách hàng không đóng phí đúng hạn, điều này có thể dẫn đến hợp đồng của Khách hàng bị mất hiệu lực.
- Cung cấp giải pháp tài chính để đóng phí bảo hiểm: Trong một số trường hợp cấp bách, Tila có thể tìm kiếm giải pháp tài chính, giúp khách hàng duy trì tình trạng đóng phí đầy đủ cho nhà bảo hiểm.
- Nhận ủy quyền giải quyết các sự kiện bảo hiểm: Khi có vấn đề liên quan đến hợp động bảo hiểm, hoặc có sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng có thể thông báo TILA hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm. Hoặc Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ “ Hỗ trợ giải quyết bồi thường Bảo hiểm”, khi có tranh chấp liên quan đến hợp đồng.
- Cung cấp dịch vụ xác lập thừa kế cho khách hàng khi tham gia dịch vụ “quản lý hợp đồng bảo hiểm” với mức phí ưu đãi: Hợp đồng bảo hiểm là một loại tài sản có giá trị cao của khách hàng. TILA sẽ hỗ trợ xác lập quyền thừa kế cho khách hàng nhằm mục đích xác định người thụ hưởng/người thừa hưởng bảo hiểm; Hạn chế phát sinh tranh chấp giữa những người thừa kế sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, thực hiện đúng các mong muốn, ước nguyện của Khách hàng về tài sản cho người thừa kế.
Trên thực tế, khái niệm “Dịch vụ quản lý hợp đồng bảo hiểm” đang còn khá mới mẻ đối với cá cá nhân/tổ chức tham gia bảo hiểm. Nhưng TILA nhận thấy rằng việc sử dụng các dịch vụ này là cần thiết. Khi quý khách hàng tham gia giao kết hợp đồng bảo hiểm và đồng thời sử dụng dịch vụ “ Quản lý hợp đồng bảo hiểm” của TILA, những lợi ích mà TILA sẽ mang lại cho khách hàng sẽ là:
+ Đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng bảo hiểm;
+ Đảm bảo duy trì sự ổn định, lâu dài hợp đồng, đảm bảo hợp đồng luôn trong trạng thái có hiệu lực;
+ Giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian khi giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng bảo hiểm;
+ Tối ưu hóa hợp đồng;
+ Hạn chế sự thiếu minh bạch trong việc chi trả từ các Công ty bảo hiểm;
+ Đề phòng, hạn chế tổn thất;
+ Giảm thiểu rủi ro, đảm bảo quyền lợi được bảo hiểm của khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm ;
+ Hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời các vấn đề liên quan đến hợp đồng bảo hiểm (ngoại trừ những việc liên quan đến giải quyết rủi ro bảo hiểm và các vấn đề của các dịch vụ khác)
+ Giải tỏa những lo âu khi tham gia giao kết hợp đồng bảo hiểm…
+ quản lý tất cả các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng ở các công ty bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm Việt Nam
+ Luôn có chuyên viên tư vấn khi phát sinh nhu cầu liên quan đến hợp đồng đang được quản lý
+ Có thể tham gia các dịch vụ khác mà TILA cung cấp với mức phí ưu đãi hơn (tùy vào giá trị của hợp đồng bảo hiểm)
+ Hỗ trợ, định đướng cho khách hàng, lên kế hoạch, đưa ra các phương án xử lý kịp thời đối với các rủi ro có thể xảy ra.
-TILAFinance-